Uống trà đen để cải thiện xương khớp

Xem kết quả: /  số bình chọn: 39
Bình thườngTuyệt vời 

Estrogen giúp cơ thể của bạn xây dựng mật độ xương, nhưng với phụ nữ có tuổi thì estrogen bị mất đi nhiều. Flavanoids trong trà có thể giống với các tác động của estrogen phần nào.

Trà thảo dược nói chung chứa flavanoids (hợp chất có nhiều tác dụng sinh học và có khả năng chống oxy hóa), đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau. Trà đen, trà trắng và trà xanh lá cây tất cả đều có nguồn gốc từ các loại thực vật tương tự nhau cùng có tên là Camellia sinensis, nhưng lá cây màu khác nhau thì sẽ tạo ra loại trà khác nhau.

Chè đen chứa hợp chất flavanoids khác hơn so với các loại trà xanh và trắng và có lượng caffeine cao hơn so với 2 loại trà còn lại. Nước trà đen có thể dùng để uống như uống trà bình thường hoặc pha nóng pha lạnh để uống giải khát tùy ý.

Chất dinh dưỡng trong trà đen

Flavanoids trong trà đen bao gồm theaflavins, thearubigens và myricitin flavanols, kaempferol và quercetin. Một số bằng chứng trong nghiên cứu trên động vật cho thấy các flavanoids này có thể giúp ngăn ngừa bệnh. Trà đen cũng chứa một lượng nhỏ fluoride, có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa sâu răng.

Trà đen rất tốt cho xương khớp.

Trà đen và mật độ xương

Một nghiên cứu năm 2003 với hơn 91.000 phụ nữ có tên Sáng kiến sức khỏe phụ nữ đã cho thấy những người uống 4 hoặc nhiều hơn 4 tách trà mỗi ngày có một mật độ xương tổng thể cao hơn, trong khi những người uống ít nhất 3 tách trà một ngày có mật độ xương cột sống cao hơn những người không uống trà. Những người phụ nữ đã được khảo sát về tiêu thụ trà và sức khỏe của xương được đo bằng cách xem xét các kết quả kiểm tra mật độ xương và tỷ lệ gãy xương ở phụ nữ.

Tác động của trà trên xương

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành nghiên cứu năm 2003 đưa ra giả thuyết rằng uống trà có thể làm tăng mật độ xương do tác dụng của flavanoids trong trà lên estrogen. Estrogen giúp cơ thể của bạn xây dựng mật độ xương, nhưng với phụ nữ có tuổi thì estrogen bị mất đi nhiều. Flavanoids trong trà có thể giống với các tác động của estrogen phần nào, do đó có thể giúp ngăn ngừa mất xương, loãng xương. Fluoride trong trà cũng giúp bổ sung canxi cho xương và có thể giúp tăng sức mạnh của xương.

Tầm quan trọng

Trong năm 2007 các nhà nghiên cứu báo cáo trong Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng châu Âu rằng, một cuộc khảo sát của nghiên cứu trước đây về tiêu thụ chè đen cho thấy một mối tương quan tích cực giữa uống trà đen và mật độ xương. Nhưng các nhà nghiên cứu đã tìm thấy thí nghiệm quá ít bằng chứng để kết nối tác dụng của trà đen tới việc hình thành mật độ xương. Nhưng từ nghiên cứu năm 2003, có vẻ như mối liên quan đã rõ ràng hơn và bạn nên uống nhiều trà đen hàng ngày để có lợi cho sức khỏe.

Theo eva.vn

 

Sống khỏe

Ăn chuối mỗi ngày giảm nguy cơ đột quỵ Ăn chuối mỗi ngày giảm nguy cơ đột quỵ Theo kết quả nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Anh và Ý, ăn 3 quả chuối mỗi ngày sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh
Uống trà đen để cải thiện xương khớp Uống trà đen để cải thiện xương khớp Estrogen giúp cơ thể của bạn xây dựng mật độ xương, nhưng với phụ nữ có tuổi thì estrogen bị mất đi nhiều. Flavanoids trong
Tẩy độc tố khỏi cơ thể Tẩy độc tố khỏi cơ thể Những hướng dẫn đơn giản sau từ chuyên gia dinh dưỡng Canada Julie Daniluk sẽ giúp bạn loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, theo
Cải thiện sức khỏe bằng 15 phút thể dục mỗi ngày Cải thiện sức khỏe bằng 15 phút thể dục mỗi ngày Theo một kết quả khảo sát ở Đài Loan, chỉ với 15 phút tập thể dục mỗi ngày cũng đủ để bạn cải thiện sức khỏe của

Y học thường thức

Dấu hiệu rối loạn chức năng dạ dày Dấu hiệu rối loạn chức năng dạ dày Dạ dày đảm nhận hai chức năng chính là tiết dịch và vận động. Khi hai chức năng này hoạt động không nhịp nhàng do một
Bí quyết bảo vệ sức khỏe ngày hè Bí quyết bảo vệ sức khỏe ngày hè Khí hậu mùa hè nóng, ẩm là điều kiện rất thuận lợi cho các loại vi khuẩn và dịch bệnh phát triển như tiêu chảy, sốt
Cần uống nước trước và sau khi ngủ dậy, vì sao? Cần uống nước trước và sau khi ngủ dậy, vì sao? Khi mồ hôi được tiết ra để làm mát cơ thể trong thời tiết nóng bức cũng là lúc cơ thể cần được bù đắp lượng nước
Say nắng, say nóng: Nguyên nhân và cách xử trí Say nắng, say nóng: Nguyên nhân và cách xử trí Say nắng, say nóng là hiện tượng rất thường gặp trong mùa hè. Không chỉ có biểu hiện: mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt, nhức

Khách trực tuyến

       Hiện có 7 khách Trực tuyến